Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Đàn ông xài điện thoại nhiều có chất lượng tinh trùng thấp

Nghiên cứu cho thấy số lượng tinh trùng cũng có thể giảm khi nói chuyện qua điện thoại đang sạc pin, hoặc ngay cả để điện thoại trên table-nuit gần giường ban đêm.

Nghiên cứu cho thấy số lượng tinh trùng cũng có thể giảm khi nói chuyện qua điện thoại đang sạc pin, hoặc ngay cả để điện thoại trên table-nuit gần giường ban đêm

Đàn ông bọc điện thoại di động trong túi quần hoặc nói chuyện qua đó một giờ mỗi ngày có nguy cơ về sinh tinh trùng, các chuyên gia cảnh báo.
Nghiên cứu cho thấy số lượng tinh trùng cũng có thể giảm khi nói chuyện qua điện thoại đang sạc pin, hoặc ngay cả để điện thoại trên table-nuit gần giường ban đêm.
Chất lượng tinh trùng của đàn ông ở các nước phương tây đang giảm dần, và được coi là yếu tố của 40% ca trong số các cặp vợ chồng khó kiếm được một mụn con.
Hoạt động nhiệt và điện từ phát ra từ một điện thoại di động được cho là “nấu chín” tinh trùng, làm cho chúng uổng mạng.
Các phát hiện đã khiến cho một chuyên gia về sinh sản hàng đầu của nước Anh phải cảnh báo đàn ông về những nguy cơ khi “bị nghiện” điện thoại di động.
Các nhà khoa học ở Israel theo dõi 106 mgười đàn ông đến một bệnh viện sinh sản trong một năm.
Nghiên cứu phát hiện những người đàn ông chat trên điện thoại hơn một giờ đồng hồ mỗi ngày chất lượng tinh trùng thấp chỉ còn bằng một nửa so với những người nói ít hơn một giờ, trong khi những người nói chuyện qua điện thoại trong khi đang sạc pin nguy cơ còn cao gấp đôi.
Nghiên cứu còn phát hiện 47% số đàn ông để điện thoại cách háng trong vòng 50cm có số lượng tinh trùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, so với 11% đối với dân số nói chung.
Các kết quả nghiên cứu được công bố trên Reproductive BioMedicine, ủng hộ một mối liên quan lâu nay lo sợ giữa tỷ lệ đàn ông vô sinh và sự phổ biến của điện thoại di động.
GS Martha Dirnfeld, đại học Technion ở Haifa, người tiến hành nghiên cứu, nói: “Số lượng tinh trùng bị sụt giảm đến một mức gây ra khó thụ thai.
“Nếu bạn đang muốn có một đứa con và điều đó không xảy ra trong vòng một năm bạn có thể nghĩ rằng chính thói quen dùng điện thoại di động là nguyên do.”
GS Gedis Grudzinskas, một chuyên gia tư vấn sinh sản tại Bệnh viện George’s, London, nói: “Đàn ông cần phải nghĩ đến sức khoẻ của mình và cố gắng ngưng việc nghiện điện thoại di động”.
Nghiên cứu kết luận rằng những ông có kế hoạch có con nên tắt điện thoại trong lúc sạc pin, hoặc để điện thoại cách háng xa hơn 50cm.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons