Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

“Mãn kinh” phái mạnh

Khi đề cập đến chuyện mãn kinh, nhiều người cho rằng đó là vấn đề của phụ nữ. Tuy nhiên,đàn ông cũng phải trải qua thời kỳ mãn kinh khi bước vào tuổi trung niên.


Ảnh minh họa: internet
Theo báo cáo của tạp chí Times of India (Ấn Độ), tiến sĩ G.P. Sharma, chuyên gia tư vấn cao cấp của Viện Y khoa Tiết niệu Sri Balaji (Delhi, Ấn Độ). Mãn kinh ở đàn ông là sự thiếu hụt nội tiết tố sinh dục nam, nó liên quan đến sự sụt giảm sản xuất hai loại hormone testosterone và dehydroepiandrosterone trong cơ thể nam giới khi bước vào tuổi trung niên.
Tương tự, theo nghiên cứu của các chuyên gia ở ĐH Y khoa St. Louis (Mỹ), cứ 10 đàn ông trong độ tuổi từ 40-60 có khoảng 10% mắc bệnh tắt dục, trong số này chỉ có 5% tìm cách điều trị. Nguyên nhân chủ yếu là do suy giảm testosteron.
Cũng giống như thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, người đàn ông khi bước vào độ tuổi 40 bắt đầu đối diện với vấn đề này. "Khoảng 2-5% đàn ông bắt đầu có các dấu hiệu mãn kinh ở tuổi 40, nhưng phổ biến nhất là sau giai đoạn 50 tuổi", tiến sĩ Sharma cho biết.
Các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh nam có thể bao gồm mất tập trung, suy giảm năng lượng, mệt mỏi, thay đổi thái độ, trầm cảm, giảm ham muốn tình dục, tâm trạng bất thường, rụng tóc, giảm mật độ xương do sự gia tăng mức chất béo trong cơ thể.
Mặc dù điều này có thể khiến hầu hết các ông cảm thấy e sợ. Thế nhưng, bạn đừng quá lo lắng, tiến sĩ Sharma cho biết, mãn kinh ở nam giới có thể được giải quyết bằng cách thực hiện liệu pháp thay thế hormone.

Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons