Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

Khám phá bí mật vòng đời của "cậu nhỏ"

Nhiều nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ khám phá bí mật về sự thay đổi của "cậu nhỏ" khi cơ thể người đàn ông già đi.

Hiển nhiên là chức năng tình dục của một người đàn ông suy giảm theo tuổi. Bởi mức độ testosterone của đàn ông ngày càng giảm, phải mất nhiều thời gian hơn để khơi dậy khoái cảm.
Tuổi tác mang lại sự sụt giảm rõ rệt khối lượng tinh dịch và chất lượng tinh trùng. Rối loạn chức năng cương dương (ED), hay bất lực, có mối liên hệ rõ rệt với tuổi tác. Nghiên cứu cho thấy trong độ tuổi từ 40 đến 70, sinh lý nam giảm từ 60% xuống khoảng 30%.

Đàn ông cũng phải trải qua sự suy giảm dần về chức năng tiết niệu. Dòng nước tiểu của đàn ông yếu đi theo thời gian như một hệ quả tất yếu của cơ bàng quang bị suy yếu, và trong nhiều trường hợp, do tuyến tiền liệt bị mở rộng.
Nghiên cứu gần đây xác nhận những mối lo ngại về "cậu bé": nó sẽ có những thay đổi đáng kể từ giai đoạn cường thịnh (độ tuổi 30) đến tuổi trung niên và tuổi già. Những thay đổi đó bao gồm:
Về vẻ ngoài: Có hai thay đổi lớn. Đầu dương vật (qui đầu) dần mất đi màu tím, là kết quả của lưu lượng máu giảm. Lông mu thưa dần.
"Khi testosterone suy yếu, dương vật dần dần trở lại tình trạng trước tuổi dậy thì, biểu hiện chủ yếu là không có lông", bác sĩ Irwin Goldstein, Trưởng khoa Y học tình dục tại bệnh viện Alvarado ở San Diego, Mỹ, phân tích.
Kích thước: Đàn ông lớn tuổi thường bị tích tụ trọng lượng. Do chất béo tích tụ ở vùng bụng dưới, kích thước của dương vật bị thay đổi. Theo giáo sư Ira Sharlip, chuyên ngành lâm sàng về tiết niệu tại Đại học California, San Francisco, Mỹ, "một mỡ lớn xuất hiện làm cho trục dương vật trông ngắn hơn".
"Trong một số trường hợp, béo bụng sẽ "chôn vùi" dương vật. Chính vì vậy, một trong những cách tôi hay khuyên bệnh nhân là nếu họ muốn kéo dài "cái ấy", đơn giản là chỉ cần giảm cân", GS.TS Ronald Tamler, đồng Giám đốc Chương trình Sức khỏe nam giới tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, Mỹ, cho biết.

Sự co rút, giảm kích thước của "cậu nhỏ" là rõ ràng. Bác sĩ Goldstein cho biết: "Nếu dương vật cương cứng của đàn ông dài 15cm ở độ tuổi 30 thì có thể đến năm 60 -70 tuổi, họ chỉ còn 12 - 14cm".
Điều gì khiến dương vật co lại? Ít nhất là do hai cơ chế có liên quan. Một là do sự tích tụ chậm của các chất béo (hay mảng) ở tiểu động mạch trong dương vật, làm suy yếu lưu lượng máu đến các cơ quan. Quá trình này được gọi là xơ vữa động mạch, là một trong những tác nhân làm tắc nghẽn động mạch vành - nguyên nhân hàng đầu của cơn đau tim.
Một cơ chế khác liên quan đến sự tích tụ dần dần của chất collagen không đàn hồi (mô sẹo) trong vỏ bọc sợi co giãn bao quanh các khoang cương. Sự cương cứng xảy ra khi các khoang đầy máu. Sự tắc nghẽn trong động mạch dương vật - và các khoang ngày càng mất đàn hồi- có nghĩa là khả năng cương cứng ít đi.
Khi kích thước dương vật thay đổi, thì kích thước của tinh hoàn cũng thay đổi. "Bắt đầu từ khoảng tuổi 40, chắc chắn tinh hoàn bắt đầu co lại", bác sĩ Goldstein nói. Tinh hoàn của một người đàn ông 30 tuổi có thể đạt đường kính 3cm, nhưng người 60 tuổi có thể chỉ còn 2 cm.
Độ cong: Nếu mô sẹo tích tụ không đều, dương vật có thể bị cong. Tình trạng này, được gọi là bệnh Peyronie, xảy ra phổ biến nhất ở tuổi trung niên. Nó có thể gây đau đớn khi cương cứng và làm cho giao hợp khó khăn. Tình trạng có thể cần phải phẫu thuật.
Sự nhạy cảm: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dương vật trở nên ít nhạy cảm theo thời gian. Điều này có thể gây khó trong nỗ lực đạt được sự cương cứng và cực khoái.
Các chuyên gia cho rằng, những thay đổi này không hủy hoại cuộc sống tình ái của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy đúng là có sự suy giảm đáng kể trong chức năng cương dương, ham muốn tình dục và chức năng xuất tinh nhưng sự thỏa mãn tình dục chỉ suy giảm ở mức nhẹ.
Theo các chuyên gia tình dục, yếu tố quan trọng nhất của một đời sống tình dục viên mãn là khả năng đáp ứng được bạn tình. Và điều này không đặt ra yêu cầu là phải có hoạt động tình dục mãnh liệt hoặc một "cậu nhỏ" lớn.

Theo Kiến Thức/MD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons