Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Thực phẩm tăng cơ bắp đàn ông

Ở đàn ông, protein có tầm quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp. Protein giúp xây dựng và hiệu chỉnh các cơ bắp, nó được hấp thu vào cơ bắp đồng thời với tập luyện. Một số hình thức tập luyện như nâng vật nặng cũng làm tiêu hao năng lượng dưới dạng glycogen cơ bắp, vì thế chế độ ăn uống cũng cần một khẩu phần chứa carbohydrate lành mạnh cho việc bổ sung dự trữ glycogen cơ bắp và tăng cường insulin, loại hormon vận chuyển các amino axit vào cơ bắp.
 
Carbohydrate cung cấp năng lượng và nhiên liệu khi tập luyện, có hơn một nửa lượng calo trong cơ thể tìm thấy trong thực phẩm chứa carbohydrate. Chuyên gia dinh dưỡng và thể hình người Mỹ Nancy Clark cho biết: “Carbohydrate không chỉ cung cấp nhiên liệu cho cơ thể mà còn ngăn ngừa protein không bị phá hủy. Tuy nhiên, tránh tiêu thụ quá nhiều calo dễ gây nguy cơ thừa cân”.
 
Thực phẩm tăng cơ bắp đàn ông 1
Ngoài chức năng xây dựng và hiệu chỉnh các mô cơ bắp, protein còn có chức năng khác như sản sinh hormon và tác nhân miễn dịch. Theo Hiệp hội về dinh dưỡng ADA (Mỹ), những vận động viên nam đòi hỏi sức bền khi tập luyện cần tiêu thụ 1,2gr protein/1kg cân nặng cơ thể còn vận động viên thể hình cần từ 1,6 - 1,7gr/1kg cân nặng cơ thể. Trong 2 ly sữa có chứa khoảng 20gr protein, tương đương với lượng protein khuyên dùng để kích hoạt quá trình tổng hợp protein cho cơ bắp.
 
Cũng theo chuyên gia Clark: “Tuy không thể ăn uống rập khuôn theo những con số trên, nhưng về cơ bản mỗi bữa ăn của bạn cần bổ sung đủ protein, chẳng hạn món bột yến mạch với yaourt và quả hạch; thịt gà tây và bánh sandwich phô mai thêm rau củ hoặc mì spaghetti với nước xốt thịt và rau xà lách. Chúng là những thực đơn tuyệt vời để xây dựng cơ bắp”.
Hoàng Yến (Theo Men’s Health, 10/2012)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons