Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Nam giới ăn nhiều phô mai, giảm khả năng sinh sản

Phô mai là thực phẩm giàu dinh dưỡng và là món ăn khoái khẩu, song các nhà khoa học cảnh báo: nam giới nên cẩn trọng không nên lạm dụng phô mai, các loại kem và sữa có chứa nhiều chất béo dạng này. Việc ăn nhiều hơn 3 lát phô mai mỗi ngày có thể giảm khả năng sinh sản và từ đó giảm cơ hội làm cha ở những người đàn ông.
Tại Viện Nghiên cứu khoa học thuộc Trường đại học Tổng hợp Harvard, Mỹ, các nhà khoa học cho biết: khi cơ thể hấp thụ khoảng 28g phô mai mỗi ngày, số lượng tinh trùng giảm đi rõ rệt. Lý giải cho hiện tượng này, các nhà khoa học cho biết, do trong sữa tươi, phô mai có chứa hàm lượng hormon nữ tự nhiên dồi dào, điều này chính là nguyên nhân làm giảm độ nam tính ở người đàn ông.
So sánh chế độ ăn của 189 nam giới trong độ tuổi từ 19 - 25 tại Mỹ, các nhà khoa học Trường đại học Harvard cũng phát hiện thấy: mặc dù những người đàn ông này không bị mắc chứng béo phì hay cân nặng vượt quá mức cho phép, song chế độ ăn của họ rất khác nhau. Họ được chia thành hai nhóm: nhóm những người ăn nhiều rau củ, quả, trái cây và nhóm còn lại ăn nhiều chế phẩm từ sữa tươi. Sau khi kiểm tra nồng độ tinh trùng ở hai nhóm người này, người ta phát hiện thấy: những người ăn nhiều chế phẩm từ sữa, đặc biệt là phô mai có nồng độ tinh trùng thấp hơn khoảng 25% so với nhóm còn lại.
Minh Ngọc (Theo Science)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons