Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Nỗi khổ đàn ông

Dù "vai năm tấc rộng thân 10 thước cao", nhưng khi gặp khó chuyện chăn gối và hiếm con, không ít đàn ông cũng "long đong" tìm đường trị bệnh.

"Tác dụng phụ" của thủ dâm
Anh L.V.T., sinh năm 1986, tìm đến bệnh viện điều trị chỉ vì “đàn em” bất trị! Khi gần người yêu, “nó” dửng dưng không chút xúc động, ngược lại khi chỉ còn mình ta với ta thì nó lại hào khí ngất trời.
Bệnh của anh có nguyên nhân đơn giản chỉ vì tự sướng (thủ dâm) từ khi mới dậy thì, mỗi ngày một lần và dần trở thành thói quen. Điều này khiến anh bị rối loạn tình dục. Cũng có trường hợp đến bệnh viện xin điều trị chỉ vì: “Tưởng lấy vợ sẽ bỏ thủ dâm, ai ngờ tình hình vẫn không thay đổi. Không chỉ rối loạn tình dục, những trường hợp này còn đối diện với nguy cơ hiếm muộn.
Cách điều trị bệnh này khá đơn giản: chỉ cần bỏ thói quen thủ dâm trong vòng sáu tháng. Song, điều nghe có vẻ dễ dàng này cần rất nhiều nỗ lực của ”khổ chủ”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tinh hoàn "vắng mặt"
Là trường hợp của anh H.T.H. 29 tuổi. Lập gia đình đã bốn năm nhưng anh vẫn không có tin vui. Vợ anh đi khám tại BV Từ Dũ TPHCM, kết quả cho thấy sức khỏe bình thường, nguyên nhân chậm con nghiêng về anh. Khi đi khám bệnh tại khoa nam học, bác sĩ phát hiện vắng mặt tinh hoàn bên phải, còn tinh hoàn bên trái không sản xuất tinh trùng. Ngày 8/11/2015, anh được phẫu thuật tìm và hạ tinh hoàn bên phải về đúng vị trí. Có điều, “viên ngọc” này đã thoái hóa, chỉ còn mô mỡ mà thôi.
Các trường hợp tinh hoàn ẩn cần phát hiện sau khi sinh và phẫu thuật trước hai tuổi, kết quả sinh tinh trùng đạt khoảng 80%. Nếu phẫu thuật sau tuổi dậy thì, kết quả đáng buồn: 90% không sinh tinh trùng.
Bệnh quai bị gây vô sinh ai cũng rõ, nhưng trường hợp anh T.N.K., 37 tuổi thì rất đặc biệt, vì anh bị bệnh cách đây ba tháng và éo le hơn nữa là xảy ra ngay trong thời gian anh đang mong con.
Ngay khi bệnh, anh phát hiện tinh hoàn bên trái của mình bị sưng, đến khi hết bệnh thì nó teo lại. Anh đi khám ngay, sau khi làm tinh dịch đồ, kết quả tinh trùng sống là 40%. Đây là kết quả đáng mừng vì không quá khó để có con. Tuy nhiên, vẫn cần theo hướng dẫn của bác sĩ.
Chưa già, testosterol đã giảm
Chưa tới 40, anh L.Q.H. đã không còn chút ham muốn chuyện gối chăn. Anh H. được bác sĩ cho làm xét nghiệm tuyến yên, tuyến giáp, tiền liệt tuyến, đo nồng độ testosterol. Kết quả, tất cả bình thường, duy nồng độ testosterol là giảm.
Bác sĩ khoa nam học trò chuyện, tư vấn khá lâu mới tìm ra nguyên nhân là do anh căng thẳng công việc, luôn có tâm trạng buồn bực. Trong khi đó, chuyện gối chăn đòi hỏi tinh thần thoải mái, thăng hoa, toàn tâm toàn ý. Ca bệnh này được điều trị bằng thuốc song song tư vấn tâm lý để giảm stress.
Hiếm muộn khi chưa đến tuổi 30
Sinh năm 1988, mới 28 tuổi, anh H.H.Đ., đã phải đến khám vì muộn con. Bác sĩ phát hiện anh bị sinh tinh nửa chừng nên trong tinh dịch không có tinh trùng. Để có tinh trùng, anh phải làm phẫu thuật cột tĩnh mạch tinh vào tháng 8/2015. Anh cho biết: “Sau khi mổ hai tháng, tôi đi làm tinh dịch đồ thì phát hiện đã có tinh trùng dù không nhiều”. Đến tháng 12/2015 kết quả tinh trùng đã khá hơn. Nhờ vậy, anh đã được bác sĩ khuyên làm thụ tinh trong ống nghiệm.
Mới 26 tuổi (sinh năm 1990), anh Đ.M.P. đã đi khám hiếm muộn. Anh cho biết: “Sau khi lập gia đình một năm thì vợ tôi mang thai nhưng mới được 11 tuần thì thai chết lưu. Nghi ngờ bản thân có vấn đề nên tôi tìm đến BV Bình Dân TPHCM”. Kết quả chẩn đoán cho thấy anh P. bị dãn tĩnh mạch thừng tinh. Đây cũng là một nguyên nhân làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, có thể gây thai lưu.
Ngày nay, phẫu thuật thắt cột tĩnh mạch thừng tinh đã giúp cho những người đàn ông có trục trặc sinh được con ruột, không cần phải xin tinh trùng như trước đây. Theo BS Mai Bá Tiến Dũng - khoa Nam học BV Bình Dân TPHCM thì dãn tình mạch thừng tinh có tần suất 80% ở đàn ông lập gia đình vô sinh, tỷ lệ này ở cộng đồng là 15%. Do đó, ngay sau khi lập gia đình một năm mà chưa có tin vui, cần đi khám để tìm nguyên nhân”.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons