Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Ngày xuân bàn chuyện nam giới "yếu"

Bước vào tuổi trung niên, mỗi năm thêm một tuổi, có lẽ bất kỳ người nam nào cũng ít nhiều băn khoăn về khả năng “yêu đương” của mình sẽ suy giảm với thời gian.

Điều này có đúng hay không?
Sau đây là năm định kiến thường gặp về chuyện “tình ái” của nam giới đã được y học làm sáng tỏ trong những năm qua.
Già thì phải “yếu”: Sai. Một khảo sát của trung tâm Nghiên cứu ý kiến quốc gia Hoa Kỳ cho thấy nam giới từ 18 - 29 tuổi trung bình có 84 lần quan hệ tình dục mỗi năm. Bước vào tuổi tứ tuần, con số này còn 63 lần và chỉ còn mười lần ở tuổi 70.
Không thể phủ nhận càng lớn tuổi khả năng “yêu đương” của con người càng suy giảm, bởi lớn tuổi thì sức khoẻ phải giảm sút, chưa kể những người này còn có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh vốn là “khắc tinh” của “ái tình” như bệnh tiểu đường, xơ vữa mạch máu. Nhưng nói thế không phải cứ “già” thì thì phải “yếu” như cách nói dân gian… “già yếu”.
Theo TS.BS Nguyễn Thành Như, uỷ viên ban chấp hành hội Y học giới tính châu Á - Thái Bình Dương, nhiều ông 70 thậm chí 80 tuổi vẫn “chạy” tốt.
Dĩ nhiên, họ không thể “đua đòi” như thanh niên, chỉ cần thoáng nghĩ là “thằng nhỏ” đã “lên” ngay mà cần phải có kích thích nhiều hơn (đụng chạm) thì mới cương tốt lên được.
Không cần lo lắng nếu người ta bị “yếu” trước tuổi 40: Sai. Trong khi thông thường lớn tuổi khả năng hoạt động tình dục giảm sút, thì các chuyên gia nam khoa cho rằng tình trạng rối loạn cương có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi của nam.
Điều này được lý giải bởi nam giới ngày càng dễ mắc những vấn đề sức khoẻ góp phần tạo ra chuyện “yếu” như cao huyết áp, tiểu đường và những vấn đề tim mạch. Nhìn chung, nam giới có thể bị “yếu” từ tuổi 20 - 90!
Người ta bị “yếu” vì mặc quần chật: Sai. Có những đồn đoán cho rằng việc mặc quần chật sẽ dẫn đến vô sinh, vì điều này có thể làm tăng nhiệt độ tinh hoàn khiến việc sản xuất tinh trùng gặp vấn đề. Tuy nhiên, đây vẫn còn là chuyện tranh cãi.
Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Andrologia (2007) cho thấy không có mối liên hệ nào đáng tin giữa việc mặc quần chật và tăng nhiệt độ tinh hoàn. Nhưng bất chấp chuyện này có thế nào đi chăng nữa thì cho đến nay cũng chưa có nghiên cứu y học nào chứng minh chuyện mặc quần chật khiến cho năng suất ái ân của nam giới giảm sút!
Khi bị “yếu”, dùng thực phẩm chức năng là được, không cần đi khám bác sĩ: Sai. Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh được các thực phẩm chức năng (quảng bá làm từ cây cỏ tự nhiên) có thể điều trị thành công chứng rối loạn cương.
Tại Hoa Kỳ, cơ quan Quản lý thực phẩm và thuốc men (FDA) không cấp phép cho bất kỳ thực phẩm chức năng nào chữa trị rối loạn cương.
Ngược lại, FDA còn cảnh báo những sản phẩm này tiềm tàng nhiều nguy hiểm vì chúng có thể được sản xuất từ những thuốc tây y kê toa, chứa những độc chất giấu mặt, có thể gây ra những tác dụng phụ không lường trước cho người dùng.
Những năm qua, cảnh sát Hoa Kỳ đã bắt giữ được nhiều lô hàng thực phẩm chức năng trị rối loạn cương nguy hiểm, phần lớn có xuất xứ từ Trung Quốc.
FDA khuyên những đấng mày râu nào mắc chứng rối loạn cương nên đi khám bác sĩ, không có gì ngại ngần, bởi đây là vấn đề như bao vấn đề sức khoẻ khác.
Dùng thuốc trị rối loạn cương (ức chế men PDE5) lâu ngày sẽ bị lệ thuộc thuốc, người dùng sẽ bị “liệt” luôn: Sai. TS.BS Nguyễn Thành Như cho biết các thuốc ức chế men PDE5 chỉ có hiệu quả khi người dùng còn nguyên vẹn ham muốn tình dục.
Những người mất ham muốn tình dục (rối loạn ham muốn) cần được chữa trị bằng những phương cách khác như tư vấn tâm lý, giải stress, giải lo âu.
Nhưng nếu uống thuốc ức chế men PDE5 xong rồi ra ngồi đọc báo, ngâm thơ rồi chờ dương vật cương lên thì hoài của và phí thời gian.
Bởi theo nguyên tắc, cần phải có ham muốn tình dục (qua thị giác, khứu giác, xúc giác và tưởng tượng tình dục) thì thuốc mới giúp mạch máu dương vật giãn to để dương vật cương lên được.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons